slogan2
Home / Tin Tức / Các Sự Cố Khi Sử Dụng Máy Nén Khí

Các Sự Cố Khi Sử Dụng Máy Nén Khí

Những trục trặc khi sử dụng của Máy nén khí tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Ở đây, chúng tôi sẽ tập hợp lại các yếu tố quan trọng nhất và thường gặp nhất để cho các bạn tham khảo. Hãy ghi lại những số liệu này, người vận hành có thể tìm thấy sự thay đổi hiệu suất của máy bắt nguồn từ sự nóng lên trong quá trình trao đổi khí.
Trước khi bảo dưỡng và thay thế một phần nào đó, cần phân tích những yếu tố có thể dẫn tới sự trục trặc, tìm được lý do. Không tháo hoặc di dời theo ý muốn như vậy sẽ tránh được những hư hỏng không đáng có.

sua-may-nen-khi

1/ Khởi động bị lỗi ( điốt phát quang thường bật sáng )

  • Kiểm tra lại cầu chì
  • Xem lại nguồn điện thê
  • Pha sai hoặc thiếu pha
  • Dây cáp nối lỏng hoặc chỗ tiếp xúc điện chưa chặt
  • Hiệu điện thế cung cấp cho máy quá thấp

2/ Nhiệt độ máy khi vận hành quá cao ( trên 80*c ) 

  • Dầu bôi trơn cho các chi tiết đã hết hoặc bị thiếu
  • Nhiệt độ môi trường làm việc quá cao
  • Các máy làm mát bị tắt hoặc không hoạt động
  • Lọc dầu bị tắc
  • Van điều khiển nhiệt độ không hoạt động
  • Loại dầu bôi trơn dùng cho máy nén khí không đúng
  • Quạt làm mát chưa đủ công suất
  • Cảm biến nhiệt độ bị hỏng

3/ Nhiệt độ ra thấp hơn các thông số kỹ thuật bình thường 

  • Nhiệt độ xung quanh quá thấp
  • Van điều khiển nhiệt độ không làm việc
  • Nhiệt kế bị sai và đo không chính xác

4/ Áp suất cung cấp thấp hơn áp suất khí ra 

  • Mức tiêu hao của người dùng lớn hơn lượng khí cung cấp cho máy , dẫn đến sự chênh lệch giữa khí vào và khí ra
  • Các đường ống bị rò rỉ do thời gian hoặc va đập
  • Van nạp không được mở hết hoặc bị kẹt
  • Thông số đầu ra quá cao vượt tiêu chuẩn cho phép
  • Thiết bị tách dầu khí của máy bị tắc

5/ Áp suất khí nạp quá cao 

  • Áp suất đường vận chuyển hoạt động sai hoặc được đặt quá cao
  • Phần không tải không có tác dụng
  • Khí rò rỉ qua đường ống

6/ Lượng dầu vào khí nén có nhiệt độ quá cao, chu trình vận chuyển dầu ngắn 

  • Dầu thừa , mức dầu trong bình chứa quá cao
  • Vòng đệm của thiết bị tách dầu bị hỏng
  • Vòng đệm quá cũ và đã bị chai
  • Chất lượng dầu quá kém , nhiều bọt

7/ Dầu ra từ lọc khí phía trên và đóng lại 

  • Không tải hoặc tải ngắn trong 1 thời gian
  • Van áp suất nhỏ nhất bị rò rỉ
  • Công tắc khí không đầy đủ

8/ Thường xuyên xảy ra hiện tượng bật tắt giữa không tải và có tải

  • Đường ống bị rò rỉ
  • Thông số áp suât đặt sai kỹ thuật
  • Khí tiêu hao trong quá trình vận hành không cân bằng
Rate this post